Giỏ hàng

Làm sao để có cơ bụng săn chắc cho nữ? Cách giảm mỡ là gì?

Mỡ bụng luôn là ác mộng đối với mọi người và đặc biệt là nỗi phiền toái với chị em mỗi khi diện đồ. Vậy làm sao để có cơ bụng săn chắc cho nữ nhanh nhất? Cùng Thiên Trường Sport đi tìm câu trả lời ngay bài viết dưới đây nhé !

 

Mỡ thừa vùng eo không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn tiềm tàng những nguy hiểm khôn lường. Việc loại bỏ mỡ thừa lúc này không chỉ lấy lại vóc dáng tự tin mà còn cải thiện sức khỏe kịp thời. Vậy làm sao để có cơ bụng săn chắc cho nữ? Nếu vẫn chưa có câu trả lời, hãy cùng điểm qua bí kíp được Thiên Trường Sport chia sẻ dưới đây và áp dụng cho mình bạn nhé !

Thực hiện nguyên tắc vàng trong ăn uống.

Một chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả, bạn cần giảm năng lượng đưa vào cơ thể nhưng vẫn phải đảm bào đầy đủ chất dinh dưỡng để duy trì các hoạt động hàng ngày. Những phương pháp ăn kiêng, nhịn ăn phản khoa học sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe như mất nước, rối loạn tiêu hóa, mệt mỏi, kiệt quệ...

 

chế độ dinh dưỡng giảm mỡ bụng

Hãy lên thực đơn lành mạnh cho mỗi bữa ăn

Thay vì ăn ba bữa chính như bình thường, bạn có thể chia nhỏ thành 6 bữa/ngày để giúp lượng đường trong máu ổn định, tránh tình trạng thèm ăn vặt. Một chế độ giàu protein là điều thiết yếu trong thực đơn giảm mỡ bụng. Bởi khi càng nhiều tuổi cơ thể bắt đầu tiết insulin hơn, điều này thúc đẩy lưu trữ chất béo, đặc biệt là xung quanh vùng eo. Do đó, chế độ protein cao sẽ giúp bạn hạn chế nguy cơ tích tụ chất béo và bảo vệ cơ thể chống lại sự đề kháng insulin.

Bên cạnh đó, hãy bổ sung chất béo lành mạnh từ nguồn hạt điều, óc chó, hướng dương, cá giúp xây dựng cơ bắp và giảm lượng mỡ trong cơ thể. Hạn chế thực phẩm ăn nhanh, rượu bia, nước ngọt để kế hoạch giảm cân diễn ra thuận lợi hơn.

Bài tập giúp cơ bụng săn chắc.

Song song với chế độ dinh dưỡng lành mạnh bạn cần tăng cường vận động để đốt cháy chất béo nhanh chóng. Dưới đây là những động tác đơn giản bạn có thể dễ dàng tập luyện ngay tại nhà giúp giảm mỡ bụng, săn chắc vòng eo hiệu quả.

1. Bài tập gập bụng.

bài tập gập bụng giúp cơ bụng săn chắc

Bài tập này tác động trực tiếp lên cơ bụng

- Sử dụng một tấm thảm tập Yoga trải lên sàn nhà, năm xuống 2 đầu gối cong, nâng chân lên khỏi sàn và tạo góc 90 độ.

- Hai tay đặt sau gáy hít sâu và từ từ nâng người lên khỏi thảm thì thở ra, hít vào khi bạn trở lại vị trí ban đầu.

- Thực hiện động tác như thế khoảng 10 lần đối với người mới bắt đầu.

- Lưu ý với bài này là khi nhấc người lên không nên để lưng thẳng, tốt nhất tạo thành 1 góc 30-40 độ lên khỏi mặt đất. Như thế sẽ không cảm thấy áp lực lên cơ bụng.

2. Bài tập xoay thắt lưng.

bài tập xoay thắt lưng

Thực hiện bài tập xoay thắt lưng mỗi ngày để có vòng 2 săn chắc

- Thực hiện ngồi duỗi chân phải sang ngang, chân trái co lại sao cho bàn chân ở giữa cơ thể.

- Giữ người ở vị trí thăng bằng.

- Vặn người sang trái, đồng thời đưa tay trái chạm sàn, tay phải đưa thẳng ngang vai và hướng về trước.

- Từ từ xoay người về phía trước, hai tay dang thẳng hai bên.

- Thực hiện động tác tương tự với chân phải và bên phải.

- Lặp lại bài tập này 10-15 lần.

3. Bài tập vặn mình.

bài tập giảm mỡ bụng đơn giản

Bài tập giảm mỡ bụng đơn giản

Mục đích của bài tập vặn mình là giúp cơ bụng được hoạt động nhiều nhất. Từ đó đốt cháy mỡ thừa cho bạn vòng 2 săn chắc, thon gọn. Cách thực hiện đơn giản sau:

- Nằm trên sàn nhà hoặc trên giường. Duỗi thẳng 2 chân và đưa 2 tay sang ngang.

- Sau đó từ từ co 2 chân lên và dùng cơ bụng để vặn sang phải.

- Trở về tư thế giữa, tiếp tục vặn người sang trái.

- Thực hiện liên tục động tác như vậy trong vòng 5-10 phút.

Đến đây hẳn bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi làm sao để có cơ bụng săn chắc cho nữ rồi phải không? Chỉ cần kiên trì thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý kết hợp tăng cường vận động, chắc chắn bạn sẽ có một vòng eo săn chắc, một cơ thể cân đối. Chúc bạn thành công với kế hoạch giảm mỡ bụng của mình !

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top
02103849585
0988409666