Giỏ hàng

Bổ sung thực phẩm đúng cách khi tập luyện thể dục, thể thao !

Bạn có biết với mỗi môn thể thao tập luyện thì chúng ta cần có chế độ ăn khác nhau. Thể Thao Thiên Trường xin chia sẻ một số loại thực phẩm mà bạn nên dùng trước và sau mỗi môn tập để mang lại kết quả cao nhất.

Tập Yoga.

Trước khi tập: Không nên nạp quá nhiều thức ăn trước buổi tập yoga, điều này sẽ cản trở bạn không đạt được sự tĩnh tâm trong khi tập. Bạn chỉ cần uống một ly nước lọc hoặc nước dừa trước khi tập luyện là được. Nước dừa có chứa chất điện giải bổ sung năng lượng khi bạn ra quá nhiều mồ hôi trong lúc tập.

giảm cân tập yoga
Uống một lý nước trước khi tập Yoga để tĩnh tâm khi tập

Sau khi tập: Lúc này bạn cần nạp nhiên liệu nhưng để giữ lại cảm giác thiền trong tâm thức thì nên chọn những thức ăn nhẹ và lành mạnh. Một ly sinh tố từ trái cây tươi là gợi ý rất tuyệt vời, nó cung cấp đầy đủ các axit amin, carbohydrate và khoáng chất giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Chạy bộ.

Trước khi tập: Trước khi tập với máy chạy bộ bạn cũng không nên ăn quá no, để tiếp thêm năng lượng thì bánh mì nướng hay bơ tươi là lựa chọn sáng suốt. Bởi khi chạy bộ, bạn cần bổ sung carbs để cơ thể đốt cháy. Chất béo lành mạnh trong trái bơ cũng giúp cơ thể tạo ra năng lượng khi quá trình carbohydrate suy giảm. Bên cạnh đó, bạn có thể uống một chút cà phê để kích thích adrenaline, tăng sức bền giúp chạy dài và nhanh hơn.

bơ tươi
Bơ tươi bổ sung chất béo lành mạnh cho cơ thể

Sau khi tập: Do cơ thể mất quá nhiều mồ hôi trong khi tập luyện nên đây là thời điểm bạn bổ sung năng lượng đã mất đi. Một thực đơn cân bằng với rau, cá hồi và carbohydrate sẽ giúp bạn phục hồi lại nhanh chóng. Bạn cũng có thể thay bằng một ly nước cốt dừa, đu đủ. Đây là hỗn hợp dưỡng chất giúp bạn cải thiện hệ miễn dịch và tỉnh táo hơn.

Luyện tập cường độ cao ngắt quãng (HIIT).

Trước khi tập: Những bài tập Hiit đa số là những bài cường độ cao và nặng. Do đó, việc cung cấp năng lượng một cách hiệu quả là điều tất yếu. Bổ sung chất xơ từ các loại hạt và nguồn dinh dưỡng protein, chất béo sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng. Hoặc bạn có thể dùng nửa chén cháo yến mạch để cung cấp năng lượng nhanh chóng trong quá trình tập.

bổ sung protein cho cơ thể
Bổ sung protein giúp xây dựng cơ bắp hiệu quả

Sau khi tập: Tất cả những gì bạn cần lúc này là Protein. Nếu không nạp đủ protein thì buổi tập sẽ không đạt kết quả cao, đây là thời điểm cơ bắp cần nó để phục hồi và xây dựng cơ bắp săn chắc hơn, đặc biệt xua tan cảm giác đau cơ hiệu quả. Hãy bổ sung những thực phẩm giàu protein như trứng, cá ngừ, cá hồi, sữa, các loại hạt như hạt điều, hạnh nhân, đậu phộng và một số loại rau như rau bina, súp lơ xanh, bơ...

Trên đây là một số chia sẻ về cung cấp năng lượng trước và sau khi tập luyện của một số bộ môn thể thao. Hi vọng bạn sẽ có những buổi tập luyện hiệu quả tối ưu nhất !

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top
02103849585
0988409666